Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị điều chỉnh quy hoạch để nâng công suất Cảng HKQT Cam Ranh, bảo đảm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng du lịch – dịch vụ tại Khánh Hòa và khu vực Nam Trung Bộ.
Mốc 2030
≥ 10–12 triệu khách/năm
Tầm nhìn 2050
≥ 18–25 triệu khách/năm
Mục tiêu
Vượt quy hoạch hiện tại
•iFly Newsroom
Vì sao cần điều chỉnh quy hoạch?
- Nhu cầu du lịch Khánh Hòa bùng nổ, lượng khách quốc tế tăng nhanh.
- Hạ tầng khu bay & nhà ga tiệm cận công suất giờ cao điểm.
- Yêu cầu đồng bộ với mạng lưới giao thông và hệ sinh thái du lịch – logistics.
Định hướng mở rộng các hạng mục chính
- Nhà ga hành khách: tối ưu mặt bằng, mở rộng công suất theo giai đoạn 2030 → 2050.
- Khu bay: đường cất/hạ cánh, sân đỗ & đường lăn tăng năng lực khai thác giờ cao điểm.
- Nhà ga hàng hóa & khu dịch vụ kỹ thuật: đáp ứng chuỗi cung ứng & thương mại điện tử.
Tác động kỳ vọng
- Giảm tải giờ cao điểm, rút ngắn thời gian làm thủ tục & nối chuyến.
- Thúc đẩy thu hút đầu tư, điểm đến Đông Nam Á hấp dẫn hơn.
- Gia tăng trải nghiệm hành khách, chuẩn hóa dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế.
Đặt vé đi Nha Trang (CXR) dễ như một cú click!
iFly so sánh giá đa hãng – xuất vé nhanh – hỗ trợ tận tâm 24/7.
Nguồn: Tổng hợp
Câu hỏi nhanh
Khi nào Cam Ranh cần tăng công suất?
Khi lượng khách vượt ngưỡng thiết kế giờ cao điểm và dự báo tăng trưởng trung – dài hạn cao, việc điều chỉnh quy hoạch để mở rộng là cần thiết.
Nhà ga, khu bay sẽ mở rộng theo hướng nào?
Tối ưu mặt bằng nhà ga hiện hữu, bổ sung sân đỗ/đường lăn & tăng năng lực khai thác giờ cao điểm theo từng giai đoạn 2030 → 2050.