NGHIÊN CỨU CƠ CHẾ ĐẶC THÙ – HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC ĐẦU TƯ SÂN BAY MĂNG ĐEN

Nghiên cứu cơ chế đặc thù – huy động nguồn lực đầu tư Sân bay Măng Đen
Măng Đen • Cơ chế đặc thù đầu tư sân bay • IFLY
🕒 Cập nhật: 🎯 Mục tiêu: Huy động nguồn lực – đột phá hạ tầng 📍 Địa điểm: Thị trấn Măng Đen, Kon Plông

Nghiên cứu cơ chế đặc thù – huy động nguồn lực đầu tư Sân bay Măng Đen

Bộ Xây dựng phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi nghiên cứu và đề xuất cơ chế đặc thù để huy động nguồn lực đầu tư Cảng hàng không Măng Đen – dự án chiến lược thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội Tây Nguyên mở rộng.

Quy mô & công suất dự kiến

  • Vị trí: thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông.
  • Diện tích: khoảng 350 ha.
  • Công suất mục tiêu 1 triệu hành khách/năm vào năm 2030.
📐 350 ha 👥 1 triệu HK/năm (2030) 🌲 Tây Nguyên mở rộng

Các bước triển khai

  1. Điều chỉnh quy hoạch hệ thống cảng hàng không quốc gia.
  2. Lập quy hoạch chi tiết sân bay Măng Đen.
  3. Đề xuất cơ chế tài chính linh hoạt, thu hút vốn đầu tư công – tư.
  4. Kết nối hạ tầng liên vùng: Quốc lộ 24, cao tốc Quảng Ngãi – Kon Tum

Lợi thế & kỳ vọng

  • Khí hậu ôn hòa, rừng nguyên sinh, tiềm năng du lịch sinh thái.
  • Sân bay giúp rút ngắn thời gian di chuyển, tăng sức hút đầu tư, kích hoạt chuỗi dịch vụ – du lịch – nông sản.
  • Tạo động lực phát triển vùng & kết nối tam giác Quảng Ngãi – Kon Tum – Gia Lai.

“Cơ chế đặc thù là chìa khóa để huy động vốn đa dạng, rút ngắn thời gian chuẩn bị đầu tư cho sân bay vùng cao Măng Đen.”

— Tổng hợp định hướng chính sách

Nguồn: Tổng hợp

Tin tức liên quan

Lưu ý: Thông tin nêu trên ở giai đoạn nghiên cứu; cơ chế đặc thù và phương án đầu tư sẽ do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trong thời gian tới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *