🕒 Cập nhật:
🎯 Mục tiêu: An toàn khai thác tuyệt đối
📊 Kỳ: 8 tháng đầu năm 2025
Ngành hàng không Việt Nam duy trì mức độ an toàn cao trong 8 tháng đầu năm 2025
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, hoạt động bay không ghi nhận tai nạn nghiêm trọng (mức A) trong 8 tháng đầu năm 2025. Dù có 01 sự cố mức B đang được điều tra, các chỉ số an toàn được kiểm soát chặt chẽ.
Bức tranh an toàn bay
- Mức A: 0 vụ – không có tai nạn nghiêm trọng.
- Mức B: 01 sự cố – đang điều tra, đã kiểm soát rủi ro.
- Mức D (thấp): gia tăng các tình huống như va chạm chim, chiếu laser, vật thể bay lạ… nhưng không ảnh hưởng lớn đến khai thác.
✅ Tai nạn mức A: 0
🛡️ Sự cố mức B: đang điều tra
🚨 Laser • Chim trời • UAS: theo dõi sát
🌍 Chuẩn: ICAO / SMS
Giải pháp trọng tâm
- Tăng cường giám sát an toàn, áp dụng Hệ thống quản lý an toàn (SMS) theo chuẩn ICAO.
- Phối hợp quốc tế và liên ngành để xử lý nguy cơ laser, chim trời, flycam gần cảng hàng không.
- Cập nhật quy chế/huấn luyện cho lực lượng khai thác, kiểm soát viên không lưu và hãng bay.
“Mục tiêu xuyên suốt là an toàn tuyệt đối trong khai thác – mọi nguy cơ đều được nhận diện, giảm thiểu và kiểm soát chủ động.”
— Nhấn mạnh từ công tác an toàn của Cục Hàng không
Nguồn: Tổng hợp
Tin tức liên quan
Lưu ý: Các thống kê có thể cập nhật theo kết quả điều tra/giám sát tiếp theo. IFLY sẽ tiếp tục theo dõi và bổ sung khi có thay đổi.