NGÀNH HÀNG KHÔNG VIỆT NAM DUY TRÌ MỨC ĐỘ AN TOÀN CAO TRONG 8 THÁNG ĐẦU NĂM 2025

Ngành hàng không Việt Nam duy trì mức độ an toàn cao 8 tháng đầu năm 2025
Việt Nam • Chỉ số an toàn bay 8T/2025 • IFLY
🕒 Cập nhật: 🎯 Mục tiêu: An toàn khai thác tuyệt đối 📊 Kỳ: 8 tháng đầu năm 2025

Ngành hàng không Việt Nam duy trì mức độ an toàn cao trong 8 tháng đầu năm 2025

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, hoạt động bay không ghi nhận tai nạn nghiêm trọng (mức A) trong 8 tháng đầu năm 2025. Dù có 01 sự cố mức B đang được điều tra, các chỉ số an toàn được kiểm soát chặt chẽ.

Bức tranh an toàn bay

  • Mức A: 0 vụ – không có tai nạn nghiêm trọng.
  • Mức B: 01 sự cố – đang điều tra, đã kiểm soát rủi ro.
  • Mức D (thấp): gia tăng các tình huống như va chạm chim, chiếu laser, vật thể bay lạ… nhưng không ảnh hưởng lớn đến khai thác.
✅ Tai nạn mức A: 0 🛡️ Sự cố mức B: đang điều tra 🚨 Laser • Chim trời • UAS: theo dõi sát 🌍 Chuẩn: ICAO / SMS

Giải pháp trọng tâm

  1. Tăng cường giám sát an toàn, áp dụng Hệ thống quản lý an toàn (SMS) theo chuẩn ICAO.
  2. Phối hợp quốc tế và liên ngành để xử lý nguy cơ laser, chim trời, flycam gần cảng hàng không.
  3. Cập nhật quy chế/huấn luyện cho lực lượng khai thác, kiểm soát viên không lưu và hãng bay.

“Mục tiêu xuyên suốt là an toàn tuyệt đối trong khai thác – mọi nguy cơ đều được nhận diện, giảm thiểu và kiểm soát chủ động.”

— Nhấn mạnh từ công tác an toàn của Cục Hàng không

Nguồn: Tổng hợp

Tin tức liên quan

Lưu ý: Các thống kê có thể cập nhật theo kết quả điều tra/giám sát tiếp theo. IFLY sẽ tiếp tục theo dõi và bổ sung khi có thay đổi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *