✈️ Trong khi thế giới vẫn xoay quanh hai tên tuổi lớn Airbus và Boeing, chiếc máy bay C919 – do Comac (Commercial Aircraft Corporation of China) sản xuất – đang dần khẳng định vị thế trong “sân nhà” rộng lớn: thị trường hàng không nội địa Trung Quốc.
🛩️ Những con số ấn tượng:
⚠️ Airbus đang “thở phào” tạm thời khi Boeing gặp các vấn đề kỹ thuật và pháp lý gần đây. Tuy nhiên, nếu Comac đạt mục tiêu sản xuất 200 chiếc/năm, vị thế cạnh tranh toàn cầu sẽ có những chuyển biến rõ rệt.
📈 Trong ngành công nghiệp mà thời gian, độ an toàn và tiêu chuẩn quốc tế là yếu tố sống còn, Comac còn một hành trình dài phía trước, nhưng không thể xem nhẹ tiềm lực và quyết tâm từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
🛩️ Những con số ấn tượng:
- Hơn 1.000 đơn hàng đã được chốt, chủ yếu từ các hãng bay nội địa Trung Quốc.
- Ba hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc đã đặt mua mỗi hãng 100 chiếc C919.
- Các đơn hàng bắt đầu mở rộng ra thị trường nước ngoài như Indonesia, Brazil, Lào…
⚠️ Airbus đang “thở phào” tạm thời khi Boeing gặp các vấn đề kỹ thuật và pháp lý gần đây. Tuy nhiên, nếu Comac đạt mục tiêu sản xuất 200 chiếc/năm, vị thế cạnh tranh toàn cầu sẽ có những chuyển biến rõ rệt.
📈 Trong ngành công nghiệp mà thời gian, độ an toàn và tiêu chuẩn quốc tế là yếu tố sống còn, Comac còn một hành trình dài phía trước, nhưng không thể xem nhẹ tiềm lực và quyết tâm từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.